make-money-468x60

Hướng dẫn cách chỉnh sửa ảnh bằng CS6

Người mới bắt đầu vào học Photoshop thì sẽ rất bỡ ngỡ với các công cụ, và kĩ thuật đơn giản trong phần mềm chỉnh sửa ảnh số 1 thế giới này, những sản phẩm mà PTS đem lại cho chúng ta thật hoàn hảo và sắc nét, vậy làm sao để có được những kiến thức cần thiết trước khi trở thành một chuyên gia PTS, hôm nay đào tạo seo Duy Anh Web chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chỉnh sửa ảnh bằng CS6 đơn giản, dễ hiểu nhất thông qua ví dụ để thực hành luôn.

Các công cụ hay sử dụng để chỉnh sửa ảnh trong Photoshop CS6

1. Công cụ Marquee Tool

Công cụ marquee tool
Trong Marquee Tool có một số thuộc tính hình chữ nhật, elip, đường dọc, ngang, cho bạn thoải mái lựa chọn để khoanh vùng vị trí cần chỉnh sửa. Sử dụng phím tắt Ctrl + C  Ctrl + V để copy và paste vào cửa sổ mới.

2. Công cụ Move Tool (V)

Nếu bạn muốn di chuyển vùng chọn để đặt vào vị trí mong muốn thì hãy sử dụng Move Tool. Có thể nói nó được sử dụng nhiều nhất trong quá trình design ảnh của những người mới bắt đầu, khi chưa sử dụng thành thạo các phím tắt cơ bản để thao tác nhanh.
Công cụ di chuyển vùng chọn move tool

3. Công cụ Lasso Tool ( L )

Đây cũng là công cụ hỗ trợ việc chọn vùng chọn như Marquee Tool nhưng nó không bị giới hạn trong một quy định nào, bạn sẽ tự tay vẽ ra vùng tùy ý để chỉnh sửa.
Có 3 tùy chọn để vẽ :
  • Lasso Tool : Sử dụng con trỏ chuột để tạo nên vùng chọn.
  • Polygonal Lasso Tool: Vùng chọn được tạo ra từ những đường thẳng nối tiếp nhau.
  • Magnetic Lasso Tool: Công cụ này khá độc đáo và thú vị khi chúng tự động nhận diện những khu vực có điểm khác biệt và tương phản để cuốn đường vẽ vào nó.
Bạn sẽ tùy vào từng trường hợp và bức ảnh chỉnh sửa theo hướng nào để lựa chọn công cụ phù hợp và đem lại hiệu quả chính xác nhất.
Công cụ lasso tool
Trên đây là 3 công cụ thường xuyên được sử dụng trong tai photoshop, ngoài ra còn nhiều các công cụ khác nữa như phóng to, thu nhỏ ảnh, đổ màu ảnh….. Những bài viết sau mình sẽ chia sẻ riêng 1 tip về các công cụ trong PTScùng đón xem các bạn nhé.

Ví dụ chỉnh sửa ghép ảnh một hình đơn giản bằng Photoshop

Hình ảnh cần ghépBức hình với các nguồn liệu riêng rẽ như thế này, ý tưởng làm sao để xếp chúng thành mặt người trông ngộ nghĩnh, mọi đường nét tự nhiên nhất. Hình minh họa ở dưới !
Kết thúc sau cùng
Đây là một bài tập khá đơn giản trong bước đầu học chỉnh sửa ảnh, do đó mình sẽ hướng dẫn cách để các bạn có thể tự thực hành dựa trên các công cụ mà mình giới thiệu ở phần đầu. Hãy làm thế nào để kết quả được như hình trên nhé !
Bước 1. Chúng ta vào File –> New để tạo mới 1 layer đặt tên là ảnh cuối cùng chẳng hạn.
Bước 2. Tách các phần trắng thừa trong mỗi bức ảnh con, chỉ lấy phần thực phẩm chính làm nhiên liệu cho bức ảnh. Có thể sử dụng các công cụ chọn như Lasso Tool hay các tùy chọn khác của nó để chọn vùng chọn, sau đó Ctrl + J để tách vùng đã chọn ra khỏi bức ảnh background. Đây là hình ảnh sau khi tách khoảng trắng không cần thiết trong mỗi hình con.
Hình ảnh sau khi tách các khoảng trắng không cần thiết
Bước 3. Click chuột vào công cụ Move tool kéo từng phần chọn vào file ảnh cuối cùng ở bước 1. Sau đó kéo thả, di chuyển các layer chèn lên nhau sao cho phù hợp và giống với bức hình nhất. Lưu ý nên đặt tên các layer là tên các vị trí trên khuôn mặt định ghép thành cho dễ thao tác.
Đặt lại tên layer
Như vậy, mình đã giới thiệu xong cho các bạn hướng dẫn cách chỉnh sửa ảnh bằng CS6. Chúng ta nên thực hành nhiều để sử dụng thành thạo các công cụ trong PTS, nó sẽ là tiền đề giúp bạn chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp về sau. Hãy luôn đồng hành cùng đào tạo seo, dạy bán hàng online Duy Anh Web, bạn sẽ có nhiều hơn kiến thức bổ ích trên con đường làm chủ phần mềm chỉnh sửa ảnh thông dụng này !
Nguon : https://duyanhweb.com/huong-dan-cach-chinh-sua-anh-bang-cs6.html